// CUỘC SỐNG QUANH TA
Sao Hàn dụ fan Việt mua sản phẩm





Có một công thức chung khi các ngôi sao Hàn Quốc đến Việt Nam là luôn gắn liền với một thương hiệu đang muốn khuếch trương hình ảnh tới người tiêu dùng.



Beyond là một thương hiệu bắt đầu cho xu hướng này vào đầu năm nay khi tận dụng sức hút của Kim Soo Hyun – diễn viên chính trong bộ phim đình đám “Vì sao đưa anh tới”. Tháng 4/2014, trong sự kiện ra mắt sản phẩm mỹ phẩm thân thiện với môi trường, hãng không ngại chi một khoản tiền lớn để đưa ngôi sao này tới Việt Nam.

 

Nhắm đến đối tượng nam, nữ từ 18 đến 30 tuổi, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đã đánh trúng tâm lý khách hàng trong truyền thông và tiếp thị sản phẩm. Để gặp mặt được thần tượng của mình và tham gia buổi họp mặt fanclub, khách hàng phải sử dụng sản phẩm với giá trị hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên. Ngoài ra, để được chụp ảnh và nhận chữ ký của Kim Soo Hyun, khách hàng phải mua sản phẩm từ 1,5 triệu đồng mới sở hữu được vé VIP. Tổng cộng 2.500 vé của buổi họp fan đã được mua sạch chỉ sau vài giờ.


sao-Han_1410258205.jpg


Để được chụp ảnh và nhận chữ ký của Kim Soo Hyun, khách hàng phải mua sản phẩm từ 1,5 triệu đồng trở lên mới sở hữu được vé VIP.


Xu hướng sử dụng hình ảnh sao Hàn và đưa họ về Việt Nam cũng lan sang ngành hàng ăn uống. Mới đây, để đánh dấu sự có mặt tại Việt Nam, Caffe Bene đã không ngần ngại mời người mẫu, diễn viên Lee Yong Suk xuất hiện trong buổi khai trương cửa hàng đầu tiên tại góc đường Đồng Khởi - Mạc Thị Bưởi, quận 1. Đây là một trong những diễn viên nam sở hữu lượng fan đông đảo nhất tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Sức hút của Lee Yong Suk đã tạo nên một buổi khai trương hoành tráng khi đông đảo các fan xếp hàng dài để chờ đợi. Ông Trương Tuấn Anh, Phó giám đốc Caffe Bene tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi lựa chọn Lee Yong Suk vì anh ấy là một trong 4 ngôi sao hiện có sức hút đối với giới trẻ. Anh ấy vài lần có kế hoạch đến Việt Nam nhưng không thành. Tận dụng điều này, Caffe Bene muốn trở thành đơn vị đầu tiên mời Lee về Việt Nam”. Tất nhiên, doanh nghiệp mua nhượng quyền thương hiệu cà phê từ Hàn Quốc đã phải bỏ ra tiền tỷ để ký được hợp đồng với sao này.


Chọn đối thủ trực tiếp là Starbucks với phân khúc giá cao và địa điểm đắc địa trong trung tâm Sài Gòn, Caffe Bene xây dựng kế hoạch sẽ mở rộng hệ thống với 300 cửa hàng trong vòng 5 năm và cụ thể năm tới sẽ có 27 cửa hàng.


Doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản cũng không bỏ qua chiêu dùng người nổi tiếng câu khách. Chủ đầu tư dự án Lotte Center Hà Nội vừa qua cũng mời nhóm nhạc SNSD đến giao lưu trong buổi khai trương tòa nhà vào ngày 2/9 với mục đích thu hút đông đảo người đến dự. 


sao-Han-2-final.jpg


Nhóm nhạc SNSD giao lưu trong buổi khai trương tòa Lotte Center Hà Nội.


3 thành viên vắng mặt, nhưng buổi giao lưu của nhóm nhạc KPop nổi tiếng này tại sảnh tầng một của trung tâm thương mại Lotte Department Store vào lúc chiều muộn vẫn thu hút rất nhiều người. Số đông trong độ tuổi teen sẵn sàng đội mưa gió đứng chờ hàng giờ để được gặp mặt thần tượng.

SNSD chỉ đến giao lưu thay vì biểu diễn, song chiêu dùng người nổi tiếng để thu hút khách của tòa nhà thuộc dạng chọc trời ở Hà Nội được giới kinh doanh bất động sản đánh giá cao. Một lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc nhận định cách làm của chủ đầu tư dự án Lotte Center Hà Nội rất thông minh. Ông phân tích, trung tâm thương mại này được hướng đến đối tượng những người trẻ tuổi, nên doanh nghiệp đã bắt đúng xu thế này. "Phần thông tin khai trương tòa nhà có thể không hấp dẫn bằng việc nhóm Kpop đến giao lưu, bởi vậy chủ đầu tư phải nghĩ ra cách làm để đánh đúng tâm lý giới trẻ”, ông nhận định.

Trước đó, vào tháng 3/2013, chủ đầu tư tòa tháp cao nhất Việt Nam Keangnam đã tạo cơn sốt khi đưa hơn 20 sao Hàn đến trong 4 ngày để quay gameshow truyền hình Let’s Go Dream Team của kênh KBS, góp phần khuếch trương làn sóng Hallyu (văn hóa Hàn) tại Việt Nam.


Ông Phạm Việt Anh, Chủ tịch Công ty Left Brain Connectors nhận định việc dồn dập đưa các sao Hàn đến Việt Nam từ đầu năm đến nay là cách làm “nhất cử lưỡng tiện”, cũng có thể coi là một chiến lược quốc gia của Hàn Quốc khi đưa văn hoá gắn liền với sản phẩm tới người tiêu dùng một cách có chủ đích vì nơi đây có một lượng fan hùng hậu về phim ảnh, âm nhạc, thời trang...


Theo ông Việt Anh, phong trào đưa các ngôi sao giải trí vào Việt Nam từng được Hong Kong, Đài Loan áp dụng khi trào lưu điện ảnh, âm nhạc từ 2 thị trường này làm mưa, làm gió thập niên 90. Nhưng họ đã không biết cách phát triển văn hoá song hành cùng thị trường, trong khi Hàn Quốc đưa sao đến Việt Nam không phải để bán vé, mà luôn gắn chặt với các thương hiệu sản phẩm điện tử, mỹ phẩm, thời trang… Chính sách này được Chính phủ Hàn Quốc đứng đằng sau hậu thuẫn, nhất là với những thương hiệu đã mang tầm quốc tế, rồi từ đó đưa nó đến nhiều thị trường trọng điểm trên thế giới.


Chuyên gia thương hiệu này nhận định đây là một chính sách cộng sinh giữa văn hoá và kinh tế. Muốn làm được thì một thương hiệu quốc tế phải đảm bảo 3 tiêu chí: Thương hiệu hàng đầu của quốc gia; mang được bản sắc văn hóa của quốc gia; được hậu thuẫn của chính phủ

Ông Việt Anh cũng cho biết thêm, thế hệ đầu tại Việt Nam chịu ảnh hưởng trào lưu văn hóa gắn liền với sản phẩm của Mỹ, Pháp, tiếp đến là Hong Kong, Đài Loan, và bây giờ là Hàn Quốc.


Nguon Vnepress





* Chia Sẻ Bài Viết:




Cảm Nhận Về Bài Viết
Họ Và Tên:
 
Tiêu Đề Bài Viết:
 
Email :
 
 
Comment :
 



  • Bài Viết Khác

  • Làm Menu Nhà Hàng(Ngày 04/05)
    Thiết kế quảng cáo - Nhận diện thương hiệu(17/5/2012)
    Thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng, chuyên nghiệp(17/5/2012)
    Thiết kế in ấn(17/5/2012)
    Dạy: Thiết kế web - Đồ họa - Tại Nhà!(19/05/2012)
    Thiết Kế Website Doanh Nghiệp(19/05/2012)
    Thiết Kế Website Bán Hàng(19/05/2012)
    Thiết kế catalogue chuyên nghiệp(19/05/2012)
    Thiết kế Brochure (21/05/2012)
    thiết kế website(26/05/2012)
    thiết kế website giá rẻ(01/06/2012)
    Thiết Kế LOGO (01/06/2012)
    Thiết kế in ấn name card(07/06/2012)
    thiết kế poster(07/06/2012)
    Thiết Kế CATAGOGUE(09/06/2012)
    Thiết Kế ALBUM CƯỚI(13/06/2012)
    Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm(13/06/2012)
    công ty thiết kế website(14/06/2012)
    Công ty thiết kế in ấn(15/06/2012)
    Album tuyển chọn Dương Ngọc Thái(24/06/2012)
    Con ơi! (Tâm sự của một người mẹ trẻ phá thai)(24/06/2012)
    Hãy nhìn lại...để sống tốt hơn!(26/12/2012)
    Khi Đại Nạn Đến Anh Đã Không Nắm Chặt Tay Em(26/06/2012)
    Văn hóa giao tiếp, ứng xử của CSGT thể hiện qua những việc làm nhỏ(27/06/2012)
    Làm Thế Nào Để: Chăm sóc cha mẹ lú lẫn (BS Nguyễn Ý Đức)(28/06/2012)
    Quy tắc chia sẻ giữa vợ chồng(29/06/2012)
    Vì chồng mà vợ... hư(01/07/2012)
    Thức tỉnh sau giấc mơ về mẹ (02/07/2012)
    Người nghèo - người giàu (03/07/2012)
    TÌNH THƯƠNG YÊU(03/07/2012)
    11/06/2016(02:22:25)
    Chuyên làm menu - thực đơn nhà hàng

    Chuyên Thiết kế , Gia Công, In Ấn, Làm Menu Cho Quán - Cafe - Nhà Hàng - Khách Sạn - Quán Ăn - Resort ...

    03/06/2015(06:20:37)
    làm menu da

    (Menu Da, Menu Gỗ, Giả Gỗ, Menu Nhựa, Giả Da, Menu Vải,Menu Đứng Để Bàn(Mica), Menu Dán Tường, In Logo lên da, Ép kim, Cán màng, Menu đóng Lò Xo, Còng,

    19/06/2014(11:54:23)
    Chuyên Thiết kế , Làm Menu Cho Quán Cafe , Nhà Hàng ,Khách Sạn ,Quán Ăn

    (Menu Da, Menu Ghỗ, Menu Đứng, In Logo lên da, Ép kim, Cán màng, Menu đóng Lò Xo...Có hàng chục mẫu đưa đến tận nơi cho khách hàng tự chọn - Nhanh Chóng - Chuyên Nghiệp )

    1 2 3 Next
    
    THIẾT KẾ WEBSITE

    // Các Bài Khác
    Vị Linh Mục và tờ 100 dollars
    Trong giáo đường, một hôn lễ đang được tổ chức. Linh Mục xuất hiện với tờ 100 dollars còn mới trên tay và nói: “Có ai muốn được tờ tiền này không?”. Không có tiếng trả lời…

    Bị bạn thân của chồng cưỡng bức khi tôi vừa ly hôn

    Tôi nghĩ anh bạn đó biết chuyện, muốn an ủi tôi nên đồng ý đi ăn cùng anh. Hóa ra anh ta đã bỏ thuốc vào ly nước của tôi,

    Điều không nên nói với vợ

    Dù kết hôn đã lâu hay vẫn là vợ chồng son thì luôn có những điều bạn tuyệt đối không nên nói với người bạn đời của mình.

    Chị em ngồi mơ chồng là đại gia

    Trên mạng, có câu chuyện cô gái trẻ “vô tình lượm bí kíp”, chinh phục được người đàn ông nước ngoài là triệu phú trong ngành ô tô.

    Kẻ Lang Thang

    Hắn ra tù. Tự biết không có ma nào đến đón, đành dứt khoát bước đi. Xe Honda ôm vào giờ này không thiếu, nhưng hắn thích đi bộ.

    Yêu nhau thì đừng làm tổn thương nhau

    Chúng ta yêu nhau, xuất phát từ cảm xúc thật, nhưng cũng sẽ bị chi phối bởi vô vàn những thứ khác nữa.

    Cô gái mắt lé đi phụ hồ kiếm tiền tu sửa nhan sắc

    Thế nhưng, khi chuẩn bị đi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) thì Trúc Mai lại phát hiện ra mình bị ung thư.

    Thương bé 12 tuổi một mình chăm mẹ bệnh viêm tủy cổ nằm liệt giường đang cần tiền chữa trị

    Từ ngày người mẹ đột ngột phát bệnh viêm tủy cổ, bé Tuyết Như phải một mình ở nhà chăm sóc mẹ nằm liệt giường.

    Công viên tượng người đầy ám ảnh ở Nhật Bản

    Hơn 800 bức tượng tại công viên bỏ hoang tạo cảm giác ma mị và ám ảnh. Nhiều người nhận xét những tượng điêu khắc này đáng sợ,

    Bùa lưỡi ma túy 
gây ảo giác nguy hiểm

    “Bùa lưỡi”, “tem giấy”… là một dạng ma túy gây ảo giác mạnh đang được nhiều đối tượng rao bán công khai, bất chấp pháp luật nghiêm cấm.

    CÔ ĐƠN LÀ BỞI VÌ BẠN TỐT

    Tôi có biết một người bạn gái, cô ấy thật sự rất tốt. Từ nhỏ thích đọc sách lại không khiến người nhà phải lo lắng.

    Tình yêu và sự hy sinh

    Ban đêm, lợn đực lúc nào cũng thức để trông cho lợn cái. Nó sợ, thừa lúc chúng ngủ say, người ta sẽ đến bắt lợn cái đem đi thịt.

    Bà không nhận ra ông, nhưng ông biết bà là ai

    Buổi sáng ở một bệnh viện nhỏ, ông cụ khoảng 80 tuổi nói mình cần phải cắt chỉ khâu vết thương ở ngón tay.

    AI CHO TA NGHỊ LỰC GIỮA CUỘC ĐỜI NÀY

    Niềm tin và nghị lực là những điều không thể thiếu đối với một bản thể sống của xã hội. Niềm tin giúp người ta có đủ nghị lực

    Có một thứ tình yêu, là ngay trước mặt mà không thể chạm tới

    Em từng có ý nghĩ từ bỏ, từng có ý nghĩ chỉ cần mình biến mất khỏi nơi này. Vì ở đây có anh. Nhưng cuối cùng chỉ vì hai chữ 'không nỡ' mà níu mình ở lại.

    // Đối Tác